Rượu Vang làm từ Sauvignon Blanc - Thức uống hợp vị cho mùa hè

Rượu Vang làm từ giống nho Sauvignon Blanc

Một loại rượu vang trắng phổ biến và không thể nhầm lẫn được yêu thích nhờ hương vị thảo dược “xanh” và độ chua đặc biệt. Sauvignon Blanc phát triển gần như ở khắp mọi nơi và do đó, cung cấp nhiều phong cách khác nhau, từ gầy đến phong phú.

Phù hợp với các loại thực phẩm khi kết hợp.

Sauvignon Blanc là một lựa chọn tuyệt vời với nước sốt làm từ thảo mộc trên các món gà, đậu phụ hoặc cá. phù hợp với feta hoặc chèvre, hoặc kết hợp với các hương vị châu Á có nguồn gốc từ thảo mộc như ẩm thực Thái Lan hoặc Việt Nam.

Kết hợp với thịt: Rượu nhẹ, vì vậy hãy giữ cho các kết hợp của bạn nhẹ nhàng: hãy thử thịt gà, gà tây, thịt lợn, cá bơn, cua, tôm hùm, cá tuyết chấm đen, cá vược, cá tuyết, cá hồi, hàu với cá hồi, mực hoặc cá hồi hun khói

Kết hợp pho mát: Tìm kiếm các loại pho mát mềm, có hương vị như món salad pho mát dê. Phô mai dê, burrata, mozzarella di bufala (trong món salad caprese), gouda dê, feta, parmesan, ricotta salata, sữa chua, crème fraîche hoặc kem chua.

Kết hợp với rau: Nguồn cảm hứng bao gồm salad dưa chuột thì là, bí xanh chiên, risotto măng tây và salad mì ống. Hãy thử đậu xanh, rau arugula, cà chua, atisô, chanh, bí xanh, ớt chuông, cà tím, tỏi tây và đậu xanh.

Hợp với gia vị thảo mộc: Bạc hà, thì là, ngò, hẹ, hương thảo, húng quế, húng tây, lá nguyệt quế, nụ bạch hoa, sốt pesto, tỏi và ô liu xanh.

6 Sự Thật Thú Vị Về Sauvignon Blanc

  1. Ngày 3 tháng 5 được chọn là ngày Sauvignon Blanc quốc tế.
  2. Sauvignon Blanc có thể bắt nguồn biệt danh của nó từ tiếng Pháp “Sauvage”, có nghĩa là hoang dã, vì những cây nho gợi nhớ đến những cây nho hoang dã.
  3. Đáng ngạc nhiên, Sauvignon Blanc là cha mẹ (tổ tiên) của Cabernet Sauvignon (còn lại là Cabernet Franc)!
  4. Các chất thơm “xanh” trong Sauvignon Blanc đến từ các hợp chất được gọi là Methoxypyrazines. Nhân tiện, Cabernet Sauvignon cũng có những hương vị tương tự.
  5. Cho đến những năm 1980, hầu hết “Sauvignon Blanc” ở Chile hóa ra là Sauvignon Vert (hay còn gọi là Sauvignonasse) hiếm hơn, được mang nhầm từ Bordeaux sang.
  6. Một lưu ý nếm thử thực sự cho Sauvignon là "“cat pee!”. Được tạo ra bởi một hợp chất hóa học độc đáo, “4MMP”, không có nhiều mùi hương khác giống như vậy!

Nếm thử Sauvignon Blanc

Khi bạn đưa rượu vang Sauvignon Blanc lên mũi, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm cay nồng, xộc thẳng vào mặt bạn, từ cỏ mới cắt, đậu Hà Lan và măng tây, đến chanh dây chín và nhiệt đới, bưởi hoặc thậm chí là xoài.

Trên vòm miệng bạn, rượu vang có vị nhẹ với độ chua đặc biệt và độ cồn vừa phải. Thỉnh thoảng, Sauvignon Blanc ủ trong gỗ sồi. Phong cách tròn trịa, tươi tốt hơn này mang lại nhiều hương vị kem hoặc sáp hơn và cảm giác nhờn trên vòm miệng. Rượu vang được làm theo cách này thường được pha trộn với Semillon đậm hơn.

Sauvignon Blanc được trồng nhiều ở đâu?

Pháp: Sauvignon Blanc được cho là ngon nhất khi được trồng ở Loire Valley. Khí hậu mát mẻ tạo ra rượu vang trái cây, chua cay với độ chua sống động.

New Zealand: Sauvignon Blanc có khí hậu mát mẻ của Marlborough được cô đặc, phức hợp và cân bằng dễ dàng. Tập trung nhiều cam quýt hơn là quả to và nhiệt đới, loại trái cây nguyên sơ tỏa sáng với việc sử dụng gỗ sồi cẩn thận.

Chile: Phần lớn Sauvignon Blanc tốt nhất của Chile phát triển cùng với Chardonnay ở Aconcagua, bao gồm Thung lũng Casablanca, San Antonio và Leyda. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số thứ hấp dẫn từ Thung lũng Colchagua và về phía bắc xa xôi trong Thung lũng Elqui, nơi những vườn nho nằm dọc những thung lũng dốc nhỏ được che chở bởi ánh nắng mặt trời.

Nam Phi: Khu vực xung quanh và phía nam của Cape Town có đất đai màu mỡ và gió ven biển giúp khí hậu luôn mát mẻ. SA Sauvignon Blanc chia sẻ nhiều đặc điểm của rượu vang New Zealand – nồng nàn, hương cỏ, với rất nhiều bưởi.

Moldova: Các mùa dài và ôn hòa với mùa thu đặc biệt khô ráo phù hợp với nhiều loại nho, nhưng những người trồng nho ở miền Bắc ưa chuộng Sauvignon Blanc, các thung lũng đầy nắng cho phép sản xuất mạnh.

Hoa Kỳ: Trong khi rượu vang miền đông được sản xuất (và ngon), California và Washington là những khu vực sản xuất mạnh đáng chú ý nhất.(2013)

Úc: Đồi Adelaide và Sông Margaret là những cái tên đáng chú ý đối với Sauvignon Blanc của Úc, những khu vực mát mẻ tận hưởng nhiều ánh nắng mặt trời và kiểm soát nhiệt độ từ gió biển.

Các quốc gia khác: Romania, Tây Ban Nha (Rueda), Argentina, Hungary, Nga, Áo

Nguồn gốc của Sauvignon Blanc được cho là nằm ở thung lũng Loire, nơi mà loại nho này được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1534 bởi nhà văn François Rabelais (nó được gọi là “Fiers”). Rõ ràng đó là một cách chữa táo bón tốt – thật đấy!