10 Thương Hiệu Bia Bỉ Phổ Biến Nhất

10 Thương Hiệu Bia Bỉ Phổ Biến Nhất

1. Trappist Beer

Trappist là một loại bia cụ thể, hay chính xác hơn là một chỉ dẫn về nguồn gốc, bao gồm nhiều phong cách khác nhau được ủ trong các tu viện Trappist. Bia Trappist được chứng nhận quốc tế và chỉ có thể được sản xuất bởi tu viện Trappist—bao gồm sáu tu viện ở Bỉ và hai ở Hà Lan, trong khi Ý, Áo, Anh, Pháp, Hoa Kỳ và Tây Ban Nha đều có một nhà máy bia Trappist được chứng nhận.

2. Bia Lambic

Lambic là một phong cách bia truyền thống của Bỉ có nguồn gốc từ Brussels và vùng Pajottenland. Phong cách này phải được làm với tối thiểu 30% lúa mì và hèm luôn được lên men tự nhiên với các loại nấm men hoang dã của địa phương và tự nhiên.

Do các vi sinh vật địa phương khác nhau, những loại bia này luôn có một đặc tính độc đáo và thường không thể đoán trước. Do tính chất hoang dã của nó, nhiều lô lambic đôi khi được pha trộn, một phong cách được gọi là gueuze hoặc geuze, để tạo ra một phiên bản ngon miệng hơn.

3. Bia Tripel

Tripel kiểu Bỉ là một kiểu bia dễ tiếp cận và dễ uống với hàm lượng cacbonat cao và hương vị phức hợp. Theo truyền thống, chúng có nồng độ cồn cao, nằm trong khoảng từ 7 đến 10% ABV và thường được phân loại là loại bia rất mạnh.

Những loại bia màu vàng vàng này thường có vị cay đặc trưng, ​​trái cây và vị ngọt tinh tế của mạch nha. Đặc tính men của chúng khác nhau, nhưng nó thường bao gồm mùi thơm giống như chuối hoặc đinh hương. Các loại ba ba đầu tiên được sản xuất dưới dạng bia tu viện, trong khi Westmalle Tripel được nhiều người coi là nguyên mẫu.

4. Bia Dubbel

Dubbel là một loại bia Trappist đậm đà và cân bằng có nguồn gốc từ Bỉ và phiên bản hiện đại của nó thường gắn liền với Henrik Verlinden, người đã tạo ra nguyên mẫu tại nhà máy bia Westmalle vào năm 1926. Phiên bản này được đặt tên là Dubbel Bruin, và ngay sau khi phát minh ra nó, phong cách này đã được thay đổi. sao chép trong nhiều nhà máy bia Bỉ.

5. Bia Witbier

Witbier là một phong cách bia lúa mì truyền thống của Bỉ có nguồn gốc cổ xưa, nhưng chỉ được hồi sinh vào những năm 1960 bởi Pierre Celis từ Hoegaarden. Loại bia này thường được ủ bằng lúa mì không ủ, và theo truyền thống, nó không được lọc. Hầu hết các loại đều được thêm gia vị với rau mùi và vỏ cam quýt, điển hình là vỏ cam, mặc dù việc bổ sung các hỗn hợp gia vị và hương liệu khác không phải là hiếm.

Các loại bia thường nhạt, nhiều mây, mịn màng, sảng khoái, sạch sẽ và sắc nét. Chúng có vị ngọt mạch nha điển hình và một chút hoặc không có đặc tính hoa bia. Hương thơm bao gồm sự kết hợp nhiều lớp của các loại thảo mộc, gia vị và sắc thái trái cây tinh tế. Witbier kết hợp tốt với xà lách, hải sản, các món ăn từ trứng, bánh ngọt khô, món tráng miệng làm từ cam quýt và pho mát cừu hoặc dê.

6. Bia Kriek Lambic

Được sản xuất theo cách truyền thống ở Brussels và Pajottenland, những loại bia trái cây này được làm bằng việc bổ sung quả anh đào. Ban đầu, chúng được làm bằng quả anh đào Schaarbeekse, nhưng ngày nay, những quả anh đào Morello khác cũng có thể được sử dụng. Những quả anh đào nguyên hạt, ngâm hoặc nghiền nát (bao gồm cả hạt) được thêm vào bia lambic lâu năm, và sau đó bia tiếp tục chín.

Nó thường trải qua quá trình lên men thứ hai trong chai. Giống như các loại bia lambic khác, kriek cũng được lên men tự nhiên. Kriek lambic có thể khác nhau về đặc điểm, nhưng chúng thường tươi mát và sắc nét, với hậu vị khô và chua đặc trưng.

7. Bia Chimay đỏ

Chimay Red là loại bia Trappist đầu tiên được ủ bởi các nhà sư tại Tu viện Scourmont, một tu viện Trappist ở Chimay, Bỉ. Dubbel màu hổ phách này - một phong cách Trappist cụ thể - được làm bằng mạch nha nghiền (lúa mạch nảy mầm và sấy khô) và nước được lấy riêng từ hai giếng nằm bên trong tu viện.

Dịch ép đùn sau đó được đun sôi với hoa bia trước khi được làm trong, lên men và bảo quản. Sau quá trình bảo quản, bia phẳng và trong, men hoạt tính được thêm vào để tạo độ sủi bọt và đạt độ cồn mong muốn (7% ABV).

8. Bia Oud Bruin

Có nguồn gốc từ Đông Flanders, Oud Bruin hoặc Flanders Brown là một loại bia nâu kiểu Bỉ với vị chua đặc trưng. Những loại bia này thường được pha trộn và ủ trong thùng thép. Khi già đi, chúng phát triển phức tạp và các giống già thường được coi là vượt trội.

Hầu hết các ví dụ đều có thân hình trung bình với màu thay đổi từ đỏ đậm sang nâu. Chúng thường có vị mạch nha kèm theo hương caramel, trong khi hương vị đậm và trái cây, gợi nhớ đến quả mọng sẫm màu, nho khô, mận, mận khô và chà là.

9. Bia Duvel

Duvel là một loại bia nhạt nổi tiếng của Bỉ được sản xuất bởi Nhà máy bia Duvel Moortgat. Ban đầu nó được đặt tên là Victory Ale—nhưng tên của nó sau đó được đổi thành Duvel, có lẽ sau khi nó được gọi là nen echten duvel (một con quỷ thực sự) do nồng độ cồn cao (8,5%).

Loại bia nhạt này đã trở thành loại bia hàng đầu của nhà máy bia, mặc dù một số kiểu khác cũng có sẵn trên thị trường. Classic Duvel được làm từ men Scotland, và nó được ủ bằng hoa bia Saaz và Styrian Golding. Bia có độ sủi bọt tinh tế và trải qua quá trình lên men lần thứ hai trong chai.

10. Bia Belgian Pale Ale

Bia nhạt của Bỉ là một loại bia dễ tiếp cận và dễ uống với độ đậm vừa phải cho thấy sự cân bằng tốt giữa mạch nha, hoa bia và rượu. Đó là một phong cách chuyển tiếp mạch nha với mùi thơm và hương vị bánh quy và bánh quy. Các ví dụ thường sẽ có hương trái cây gợi nhớ đến lê hoặc cam.

Hương vị hoa bia của chúng tinh tế nhưng hiện tại, trong khi nồng độ cồn vừa phải, thường khoảng 5%. Lịch sử của bia nhạt Bỉ không được ghi lại rõ ràng, nhưng người ta tin rằng một phiên bản tương tự đã được ủ vào giữa những năm 1700. Phong cách đương đại được phát triển như một câu trả lời cho những người say rượu và pilsner nhẹ của Séc.