10 thương hiệu rượu vang được ngưỡng mộ nhất thế giới 2023.

10 thương hiệu rượu vang được ngưỡng mộ nhất thế giới 2023.

Tại Luân Đôn, thứ 5 ngày 30 tháng 3 năm 2023 tạp chí “Drinks International” đã công bố kết quả bình chọn đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trong ngành rượu (bao gồm người mua, người phục vụ rượu, thương nhân, chủ nhà hàng, Master of Wine, nhà phê bình, nhà giáo dục, v.v.), những người đánh giá chất lượng và tính nhất quán của rượu, giá trị đồng tiền và sức mạnh của thương hiệu và hoạt động tiếp thị của họ. Sau đây là danh sách “10 Thương hiệu rượu van được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2023”.

1. Antinori.

Gia đình Antinori sản xuất rượu vang trong hơn sáu thế kỷ kể từ năm 1385 khi Giovanni di Piero Antinori trở thành thành viên của “Arte Fiorentina dei Vinattieri”, Hiệp hội các nhà sản xuất rượu vang Florentine. Trong suốt lịch sử của mình, kéo dài 26 thế hệ, gia đình Antinori đã trực tiếp quản lý doanh nghiệp đưa ra các quyết định đổi mới và đôi khi táo bạo trong khi vẫn đề cao sự tôn trọng tối đa đối với truyền thống và môi trường.

2. Catena Zapata.

Được thành lập vào năm 1902, Bodega Catena Zapata của Argentina được biết đến với vai trò tiên phong trong việc hồi sinh Malbec và khám phá các khu vực khủng bố ở độ cao cực lớn ở chân đồi Andean của Mendoza. Vườn nho Adrianna của gia đình ở độ cao gần 5.000 feet đã được gọi là Grand Cru của Nam Mỹ.

“ Nicolás Catena Zapata là một người có tầm nhìn, trí tuệ cao, luôn tò mò về người khác và về cách thế giới đang phát triển. Anh ấy đã có công trong việc thay đổi bối cảnh rượu vang của Argentina hơn bất kỳ ai khác, thúc đẩy nó hướng tới chất lượng cao." - Baron Eric de Rothschild, Château Lafite.

3. Penfolds.

Thương hiệu Penfolds không phải được thành lập từ một winemaker chuyên nghiệp. Mà là hai vợ chồng bác sĩ người Anh di cư đến Úc. Christopher Penfold và Mary Penfold đến Úc từ Angmering , West Sussex , Vương quốc Anh, ở độ tuổi tương ứng 33 và 24. Ban đầu việc họ làm rượu vang chỉ với mục đích y tế bình thường.

Mary Penfold đã đưa thương hiệu rượu vang Penfolds thành một trong những thương hiệu phổ biến nhất nước Úc. Năm 1884 khi Mary Penfold nghỉ hưu ở tuổi 68, tại thời điểm đó, nhà máy rượu sở hữu khoảng một phần ba tất cả các cửa hàng rượu vang của Nam Úc, và vang Penfolds được bày tại một triển lãm thuộc địa ở London. Trong những năm 1960, công ty đã giới thiệu một loạt các loại rượu vang đỏ: Bin 389, Bin 707, Bin 28 và Bin 128, đã trở thành điểm nhấn của thương hiệu Penfolds.

4. Familia Torres.

Thương hiệu Familia Torres được thành lập từ năm 1559, nhưng mãi đến năm 1870, hai anh em Jaime và Miguel Torres Vendrell mới thành lập nhà máy rượu ở Vilafranca del Penedès, tập trung vào xuất khẩu.

Hơn 150 năm qua, họ đã giữ gìn bản sắc của mình như một nhà máy rượu gia đình, truyền từ cha mẹ sang con cái, niềm đam mê văn hóa rượu vang dựa trên sự tôn trọng sâu sắc đối với vùng đất và truyền thống cũng như cam kết đổi mới.

5. Domaine del La Romanée-Conti.

Domaine de la Romanée-Conti không chỉ đơn giản là một loại rượu vang mà còn là kiệt tác nghệ thuật. Ngay cả khi bạn không bao giờ uống loại rượu này thì cũng có thể biết danh tiếng của nó, quen thuộc như tác phẩm nghệ thuật của Leonardo da Vinci.

Domaine de la Romanée-Conti (rượu vang DRC) có nguồn gốc ở vùng Burgundy, nơi những người La Mã đầu tiên trồng nho để sản xuất rượu vang. Burgundy - được gọi là thánh đường của rượu vang Domaine de la Romanée-Conti - sản xuất những chai rượu vang chất lượng tốt nhất thế giới. Mục tiêu của DRC là lưu giữ sự tinh khiết tự nhiên của rượu vang đến mức tối đa. Họ cho rằng công nghệ kỹ thuật hiện đại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Họ sử dụng những trái nho từ giống cây có tuổi thọ hơn 50 năm, hoàn toàn không có một trái nho non nào. Nho ở tất cả các vựa được lựa chọn kỹ lưỡng, chăm sóc nông nghiệp hữu cơ 100%.

Hiện nay, Domaine cũng chỉ sản xuất từ 6.000 – 8.000 chai mỗi năm và loại vang La Romanée-Conti quý có 450 chai/năm.

6. Sassicaia

Sassicaia là một loại rượu được biết đến và yêu thích trên toàn thế giới. Từ một ngôi làng ven biển xinh đẹp ở Tuscany, hỗn hợp Super Tuscan này là loại rượu vang nổi tiếng nhất của Ý. Đây cũng là loại rượu bị làm giả nhiều thứ hai trên thế giới sau Chateau Petrus.

Tenuta San Guido sản xuất rượu thứ hai Guidalberto (pha trộn giữa nho Merlot và Cabernet Sauvignon) và rượu thứ ba Le Difese (làm từ giống nho Cabernet Sauvignon và Sangiovese). Nhà rượu sản xuất khoảng 180.000 chai Sassicaia hàng năm.

7. Gaja

Nhà máy rượu Gaja được thành lập vào năm 1859 bởi Giovanni Gaja, gia đình Gaja đến từ Tây Ban Nha vào thế kỷ 17. Gia đình Gaja đã mở một quán rượu ở Barbaresco, phục vụ rượu vang cùng với thức ăn. Vào cuối thế kỷ 19, rượu Gaja được đóng chai và cung cấp cho quân đội Ý ở Abyssinia.

Năm 1937, Giovanni Gaja, cháu trai của người sáng lập, lần đầu tiên đặt tên Gaja bằng chữ lớn màu đỏ trên nhãn chai của mình. Công ty đã phát triển sau Thế chiến thứ hai khi Giovanni Gaja thực hiện một loạt các vụ mua vườn nho đáng kể về quy mô và chất lượng vườn nho. Cũng được coi là người có ảnh hưởng quan trọng đến thành công ban đầu của công ty là mẹ của Giovanni Gaja, Clotilda Rey, người đã thấm nhuần các nguyên tắc làm việc để đạt được chất lượng cao nhằm thu hút nhóm khách hàng mong muốn và đặt giá cao để thể hiện uy tín của sản phẩm

8. Concha Y Toro.

Được thành lập vào năm 1883, Viña Concha y Toro là nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ Latinh và chiếm vị trí nổi bật trong số các công ty rượu vang quan trọng nhất thế giới, hiện đang xuất khẩu sang 140 quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt, nó sở hữu khoảng 12.000 ha vườn nho chính ở Chile, Argentina và Hoa Kỳ.  

Concha y Toro ngày nay là thương hiệu rượu vang được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Rượu vang của họ mang đến những trải nghiệm bổ ích và độc đáo cho người tiêu dùng trên khắp thế giới.  Các thương hiệu của chúng tôi - chẳng hạn như Casillero del Diablo, Marques de Casa Concha và Don Melchor - đã chinh phục chất lượng vượt trội của họ và duy trì vị trí dẫn đầu không thể tranh cãi trong thế giới rượu cạnh tranh.

9. M. Chapoutier

M. Chapoutier là một nhà máy rượu và doanh nghiệp sản xuất rượu vang nằm ở Tain-l'Hermitage thuộc vùng Rhône ở Pháp. Chapoutier sản xuất rượu vang từ các tên gọi trên khắp vùng Rhône, nhưng thông thường rượu vang Hermitage của họ, cả đỏ và trắng, được chú ý nhiều nhất.

Câu chuyện về M. Chapoutier bắt đầu vào năm 1808, từ việc thành lập ‘Calvet et Compagnie’ ở Rue de l’Hermitage ở Tain. Năm 1897 đổi chủ mua sang tên mới. Marius Chapoutier hợp tác với Rodolphe Delépine để đổi tên công ty thành 'Delépine et Chapoutier', và bắt đầu xuất khẩu rượu sang Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Năm 1929, Marius thành lập một nhà máy rượu mới ở chân đồi Hermitage. 8 năm sau, con trai ông là Marc kế vị ông và tiếp quản công việc kinh doanh. Tìm cách cá nhân hóa doanh nghiệp, Marc Chapoutier đã đặt tên cho nó – ‘M. Chapoutier'.

Michel Chapoutier trở thành người đứng đầu công ty và bắt đầu áp dụng niềm tin của mình vào canh tác sinh học. Công ty phát triển và các cơ sở sản xuất rượu vang được mua trên khắp thế giới.

10. Ridge.

Ridge Vineyards là một nhà máy rượu ở California chuyên về rượu vang Cabernet Sauvignon, Zinfandel và Chardonnay. Ridge sản xuất rượu vang tại hai địa điểm sản xuất rượu vang ở miền bắc California. Các cơ sở sản xuất rượu ban đầu được đặt ở độ cao 2.300 feet (700 mét) trên Monte Bello Ridge ở Hạt Santa Clara chưa hợp nhất ở Dãy núi Santa Cruz AVA, phía nam Los Altos, California và phía tây Cupertino, California. Các cơ sở sản xuất rượu khác của Ridge nằm ở Lytton Springs trong Thung lũng Dry Creek AVA của Hạt Sonoma. Rượu vang Monte Bello Cabernet Sauvignon năm 1971 của Ridge Vineyard đã trở nên nổi tiếng khi về đích ở vị trí thứ năm trong cuộc nếm rượu vang "Judgment of Paris" năm 1976.