10 Điều nên biết về thương hiệu rượu vang Antinori.

10 Điều nên biết về thương hiệu rượu vang Antinori.

1. Antinori có một lịch sử lâu đời và bền vững.

Công ty Marchesi Antinori có thể theo dõi lịch sử của nó từ năm 1385, khi Giovanni di Piero Antinori trở thành thành viên của Arte Fiorentina dei Vinattieri, Hiệp hội các nhà sản xuất rượu Florentine. Gia đình này đã làm rượu qua 26 thế hệ, đưa Antinori trở thành công ty gia đình lâu đời thứ 10 trên thế giới.

2. Có một nền tảng sáng tạo qua nhiều thế hệ.

Năm 1900, Piero Antinori đã mua một số vườn nho ở vùng Chianti Classico, bao gồm 47 ha tại Tignanello. Con trai của ông, Niccolo, đã gây tiếng tăm tích cực cho Tuscany vào năm 1924 bằng cách tạo ra một loại rượu vang Chianti có chứa các loại rượu vang Bordeaux, nhưng ông vẫn tiếp tục thử nghiệm các cách pha trộn mới, các loại thùng, kiểm soát nhiệt độ và lão hóa chai. Niccolo nghỉ hưu vào năm 1966, giao lại quyền lực cho con trai mình là Piero, người đã chứng tỏ là người tiên phong không kém. Ông đã điều tra việc thu hoạch nho trắng sớm, các loại thùng rượu khác nhau, thùng thép không gỉ và quá trình lên men malolactic của rượu vang đỏ.

3. Những sáng tạo những năm 1970 mang tính cách mạng

Loại rượu hàng đầu của Piero Antinori, Tignanello, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1974 và gây được tiếng vang nhờ sử dụng Cabernet Sauvignon trong hỗn hợp Sangiovese và với cách ủ rượu trong các quán rượu nhỏ của Pháp. Antinori bị buộc tội phản bội rượu nhưng dù sao, sự pha trộn lâu đời của Sangaguese và Cabernet đã sớm bắt đầu xuất hiện trên khắp Tuscany.

4. Là niềm tự hào của rượu vang Ý

Tignanello của Antinori chịu trách nhiệm thực sự làm chấn động ngành công nghiệp rượu vang Ý, dẫn đến những thay đổi sâu rộng về quy tắc và thái độ. Ví dụ, Tignanello đầu tiên sử dụng Cabernet Sauvignon không bản địa, và từ năm 1975, không có nho trắng nào được sử dụng trong hỗn hợp - rất trái với quy định của Ý vào thời điểm đó. Khu vực này hiện tràn ngập hàng nhái Tignanello.

5. Tiên phong thử nghiệm và sáng tạo

Bất chấp sự khó chịu của những người theo chủ nghĩa thuần túy vào thời điểm đó, Piero vẫn kiên trì và vào năm 1978 đã cho ra mắt Solaia - chứa 80% Cabernet Sauvignon - từ một vườn nho lân cận. Trong khi nho cho Tignanello được trồng trên những sườn núi đá phiến và đá vôi thoai thoải, hướng về phía tây nam, thì Solaia được biết đến với cái tên 'nơi đầy nắng', vì nó được hưởng nhiều ánh nắng nhất trên khắp khu vực trồng nho rộng 300 ha của Antinori.

6. Nó tự hào có một số lần vinh danh là “Rượu số một thế giới”.

Solaia là loại rượu Ý đầu tiên được vinh danh là 'Rượu số một thế giới' bởi Wine Spectator vào năm 1997, trong khi vào năm 1985, Piero là người Ý đầu tiên được vinh danh là 'Người đàn ông của năm' của Decanter – người thứ hai là Giacomo Tachis quá cố, Antinori's nhà sản xuất rượu vang, người đã được vinh danh vào năm 2011.

7. Tất cả được điều hành trong gia đình

Piero Antinori là anh trai của Lodovico Antinori, người chủ mưu đằng sau Ornellaia và Masseto - hai Super Tuscan đáng chú ý khác đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình lại ngành công nghiệp rượu vang của Ý.

8. Thương hiệu được gắn khắp Tuscany

Antinori có một số cơ sở trồng nho khác trong khu vực, bao gồm cả những cơ sở ở Firenze, Bolgheri, Montalcino và Orvieto, cũng như một số cơ sở khác ở Chianti Classico. Mặc dù nhãn hiệu này có thể chịu trách nhiệm cho hàng chục loại rượu vang, nhưng Tignanello và Solaia vẫn là những ngôi sao sáng chói của hãng, với sản lượng hàng năm chỉ lần lượt là 20.000-30.000 và 3.000-7.000 thùng.

9. Hầm rượu Antinori vô cùng ấn tượng

Hoàn thành vào cuối năm 2012, Xưởng rượu vang Antinori rộng 50.000 mét vuông được hình thành như một tòa nhà vô hình có phần thân hòa vào các nếp gấp của sườn đồi. Mái nhà nhiều tầng được bao phủ hoàn toàn bằng đất nông nghiệp và một cặp lỗ cắt lát bằng kính là thứ duy nhất tiết lộ sự hiện diện của cấu trúc. Các tầng thấp nhất được dành riêng cho việc lưu trữ và sản xuất rượu vang, trong khi tầng trên chứa các cơ sở dành cho du khách bao gồm bảo tàng, thư viện, khán phòng và các khu vực nếm rượu và mua sắm. Sự sáng tạo của nó đánh dấu lần đầu tiên Antinori được mở cửa cho công chúng.

10. Có chất lượng và giá trị cao.

Bất chấp sự hoan nghênh nhiệt liệt trên toàn cầu, Antinori's Tignanello đại diện cho giá trị đáng kinh ngạc vì nó thường được ca ngợi so với những thứ như Bordeaux First Growths. Ví dụ, năm 2010, được nhà phê bình Robert Parker đánh giá cao, có thể là của bạn với giá khoảng 80 bảng Anh một chai. Solaia đưa ra mức giá cao hơn một chút, phần lớn là do khối lượng sản xuất nhỏ hơn, nhưng một lần nữa lại là một sự đánh cắp so sánh khi tính đến danh tiếng đáng kính và sự hoan nghênh của giới phê bình.