"Chiến lược đại dương xanh" trong thị trường rượu vang.

Chiến lược đại dương xanh trong thị trường rượu vang.

Cạnh tranh bằng cách không cạnh tranh gì cả, coi đối thủ là bạn hữu, là mắt xích quan trong trong việc hình thành hệ sinh thái và môi trường kinh doanh. Đây là quan điểm được đề cập trong cuốn sách “Chiến lược đại dương xanh” của Philip Kotler mệnh danh là ông tổ của marketing hiện đại.

 “Chiến lược đại dương xanh” không chỉ được áp dụng ở nhiều ngành như: Kinh doanh dịch vụ hàng không, sản xuất xe hơi, rạp xiếc…Và không thể không nhắc đến ngành sản xuất và kinh doanh rượu vang khi mà thị trường đã gần như bão hòa với con số nhãn hiệu rượu vang trên toàn thế giới đã vào khoảng 20.000 nhãn hiệu khác nhau.

Trong các vị dụ về việc áp dụng thành công chiến lược đại dương xanh, đem lại sự phát triển vượt bậc cho các công ty không thể không kể đến nhà sản xuất Casella Wines. Hãng này đã sản xuất ra thương hiệu Yellow Tail. Yellow Tail giờ đây là thương hiệu rượu vang nổi tiếng của Úc sở hữu bởi gia đình Casella, di cư từ đảo Sicilly – Ý đến Úc năm 1957.

Sau một thời gian cung cấp rượu vang bán buôn đóng thùng, Công ty này bắt đầu xây dựng thương hiệu gia đình riêng bằng dòng rượu vang đóng chai. Tất cả các loại rượu vang của Công ty đều có màu nhãn riêng. Ngoài rượu vang truyền thống, Công ty còn cung cấp nhiều loại rượu vang pha trộn, mỗi loại có màu sắc khác nhau, ví dụ màu cam, màu vàng…

Thương hiệu Yellow Tail, với biểu tượng chuột túi chân vàng ra đời năm 2000, hướng đến các thị trường xuất khẩu, trọng điểm là Hoa Kỳ. Ngay năm 2001, tại thị trường này, Công ty bán được 200,000 thùng; rồi 2.2 triệu thùng năm tiếp theo. Đến năm 2005, Yellow Tail bán tại thị trường Hoa Kỳ nhiều rượu vang hơn tất cả các thương hiệu rượu vang Pháp khác gộp lại; và chiếm vị trí số một tại thị Hoa Kỳ từ năm 2011.

Công ty Casella Wines đã áp dụng thành công chiến lược đại dương xanh khi tao ra thương hiệu Yellow Tail. Họ đã có những phân tích và nhận định rất kỹ về thị trường tiềm năng để đưa ra hàng loạt chương trình thay đổi được tóm tắt qua bảng phân tích sau.

1.     Loại Bỏ

- Những thuật ngữ phức tạp và danh hiệu đạt được

- Độ lâu năm của rượu (thời gian ủ)

- Đổ tiền marketing trên báo và truyền hình

2.     Gia Tăng

- Giá bán cao hơn loại rượu vang uống thông thường

- Đẩy mạnh hệ thống cửa hàng bán lẻ.

3.     Cắt giảm

- Độ phức tạp của rượu

- Chủng loại rượu

- Uy tín của nhà sản xuất.

4.     Hình Thành

- Dễ uống

- Dễ lựa chọn

- Tạo cảm giác thú vị và tin cậy

Casella Wines đã phân tích kỹ thị trường hiện tại và đưa ra 4 khuôn khổ hành động. Một là loại bỏ yếu tố không mang lại giá trị thực sự cho giới tiêu dùng. Hai là, cắt giảm các yếu tố phức tạp và khó ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Ba là, gia tăng tham gia của hệ thống bán lẻ và sự hợp tác của các đối tác. Bốn là, thổi hồn vào các sản phẩm thông qua các thiết kế về logo, slogan của sản phẩm: “Tinh chất của đại lục Châu Úc”. Và hình thành hương vị và cách cảm nhận mới về rượu vang.

Tại Vin Wine, Sau thời gian tham gia thị trường và được khách hàng ghi nhận cũng đã có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khách hàng. Luôn học hỏi từ chính khách hàng và thị trường, chúng tôi đã có nhiều sản phẩm mới được khách hàng ưu chuộng và đặt niềm tin như chai vang 168 của Ý.

Showroom 1: B2 - 08A Khu đô thị Vinhomes Gardenia, Đường Hàm Nghi, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
☎️ Hotline: 082695.6666 (Mr. Hiệp)
Showroom 2: 183 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy
☎️ Hotline: 0868638888 (Mr. Cường)
Showroom 3: Số 96 Đường La Sơn Phu Tử, P. Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.
☎️ Hotline: 0947818668 (Mr. Thành)
Showroom 4: Khu Đô Thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội
☎️ Hotline: 09122 68062 (Mrs. Ngọc)
Showroom 5: Số 9 đường Ngô Quyền, Ninh kiều, Tp. Cần Thơ
☎️ Hotline: 0918 555 200 (Ms. Hương)
Website: https://vinwine.vn