9 nữ doanh nhân nổi tiếng của ngành rượu vang.

9 nữ doanh nhân nổi tiếng của ngành rượu vang.

Đây là những nữ tên tuổi hàng đầu trong ngành đồ uống hiện nay. Họ được tôn vinh vì kiến ​​thức và chuyên môn sâu trong lĩnh vực của họ, sự nhạy bén trong kinh doanh và sự đồng cảm. Những doanh nhân này đang phát triển mạnh nhờ phổ đồ uống có cồn do nam giới thống trị rộng rãi trong khi tạo ra và đại diện cho một số loại rượu, bia và rượu mạnh thực sự đặc biệt.

Từ Master Blender, Head Brewers, đến những cặp song ca mạnh mẽ của người Mỹ gốc Phi và những người thành lập thương hiệu và công ty của riêng họ, Vin Wine giới thiệu 9 phụ nữ tiên phong và nổi tiếng trong trong ngành đồ uống rượu vang trên thế giới.

1. Stephanie MacLeod - Công ty Dewar Whisky

Stephanie MacLeod đã gây được ấn tượng khá lớn vào năm 2006 khi cô trở thành Nữ Master Blender đầu tiên của Dewar Whisky. Cô cũng là một trong 7 người duy nhất trong lịch sử 160 năm của thương hiệu giữ vị trí đó. MacLeod cũng là người phụ nữ đầu tiên từng đoạt giải The Whisky of the Year Award tại The International Whisky Competition for Double Double 32 Year Old (Blended Scotch), do MacLeod chưng cất. Ngày nay, cô ấy tiếp tục là một phần của Dewar’s, tạo nên làn sóng trong toàn ngành.

2. Robin & Andrea McBride - Hai chị em nhà McBride.

Những người sáng lập McBride Sisters Wines, Robin và Andrea McBride là cặp chị em người Mỹ gốc Phi đầu tiên xây dựng một công ty rượu. Với những người mẹ khác mẹ và cùng một người cha, cả hai lớn lên ở hai phía khác nhau của thế giới - New Zealand và California, không hề quen biết nhau, nhưng lại cùng nhau đam mê rượu vang, và thực hiện ước nguyện cuối cùng của cha họ, đó là hai chị em được hợp nhất.

Trong những năm qua, McBride Sisters Wines đã phát triển thành công ty rượu do người da đen sở hữu lớn nhất ở Hoa Kỳ, và cũng là một trong những công ty rượu bền vững, dễ tiếp cận, có ý thức xã hội và bền vững nhất.

3. Jennifer Wall - Nhà sản xuất rượu tại Barefoot Cellars.

Jennifer Wall, Trưởng nhà sản xuất rượu tại Barefoot Cellars là bà mẹ ba con và là một trong những nhà sản xuất rượu được trao giải thưởng cao nhất thế giới. Cô gia nhập đội Barefoot sau khi tốt nghiệp đại học, nơi cô học môn Sinh học với hy vọng trở thành một bác sĩ. Tuy nhiên, vào một mùa hè thu hoạch nho đã thay đổi suy nghĩ của cô ấy - và cô ấy hiện là một trong những người nổi tiếng nhất trong nhóm Barefoot.

Trong những năm qua, Jennifer đã phát triển vượt bậc, bằng cách chế tạo bốn loại rượu lên hơn 30 loại cho bộ sưu tập ngày càng tăng của Barefoot Cellars. Rượu vang của cô vinh dự là rượu vang sủi tăm và tĩnh lặng được trao giải nhiều nhất trong các cuộc thi của Hoa Kỳ. Rượu do Jennifer chế tác đã nhận được hơn 2.000 huy chương và vô số giải thưởng.

4. Dr.Anne Brock - Nhà sản xuất tại Bombay Sapphire

Dr.Anne Brock là một cái tên khá nổi tiếng trong thế giới rượu gin. Bây giờ là Master Distiller tại Bombay Sapphire và Grand Rectifier tại Gin Guild, Brock ban đầu bắt đầu sự nghiệp của mình với mục đích tham gia vào lĩnh vực y học. Nhưng cô ấy không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng thuốc không phải là thứ mà cô ấy đang gọi. Brock làm bartender trước khi quay lại đại học, nơi cô học hóa học, cuối cùng lấy bằng Tiến sĩ. trong Hóa học Hữu cơ của Đại học Oxford. Hiện tại, cô lãnh đạo một nhóm gồm 16 nhà chưng cất tại Bombay Sapphire’s Laverstoke Mill Distillery.

5. Pauline Lhote - Công ty Domaine Chandon

Sinh ra và lớn lên ở vùng Champagne của Pháp, Pauline Lhote đã có một tình yêu trọn đời với rượu Champagne và rượu vang sủi tăm. Trong khi học sản xuất rượu vang tại Đại học Champagne-Ardenne, cô đã có được kinh nghiệm thực tế tại Moët & Chandon. Qua nhiều năm, Pauline đã yêu nghệ thuật sản xuất rượu sâu hơn và Thung lũng Napa, gia nhập Domaine Chandon và gắn bó với họ kể từ đó. Hiện tại, Pauline là Giám đốc Sản xuất rượu tại Domaine Chandon, tiếp tục chế tác rượu vang sủi bọt Rosé. Năm 2017, Pauline nằm trong danh sách Top 40 người dưới 40 tuổi của Wine Eophiast.

6. Alexandra Dorda - Công ty Kasama Rum.

Lớn lên xung quanh người sành rượu Vodka và cha Tad Dorda (Người sáng lập Belvedere và Chopin Vodka), Alexandra Dorda luôn có tình yêu với rượu mạnh, và cô ấy cũng có thể là một thần đồng trong ngành. Sau khi học tại Stanford, Alexandra làm việc tại Chobani ở New York, nơi cô học tất cả về cách xây dựng một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Trong suốt những năm học tập và làm việc, tình yêu của Alexandra đối với việc tạo ra các linh hồn và làm những gì cha cô đã làm không hề mất đi. Bước ra khỏi gia đình nhưng vẫn kinh doanh như cũ, Alexandra đã tung ra Kasama Rum - một loại rượu rum dành cho thế hệ mới của những người uống rượu, đặc biệt là đối với những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ như cô.

Theo thời gian, Alexandra đã tạo dựng được tên tuổi cho chính mình và thương hiệu Kasama và tiếp tục phá vỡ ranh giới trong một ngành công nghiệp do nam giới thống trị.

7. Kat Hantas - Thương hiệu 21 Seeds.

Khi bác sĩ của Kat Hantas nói với cô ấy rằng cô ấy không thể uống nhiều rượu vang nữa do các vấn đề sức khỏe, sự đặt cược tốt nhất tiếp theo của cô ấy là tequila, nhưng đối với Kat, điều đó quá khắc nghiệt để uống một cách gọn gàng. Xuất phát từ niềm yêu thích thưởng thức đồ uống theo thời gian, 21 Seeds đã ra đời. Trước khi 21 Seeds là một thương hiệu, nó chỉ là một vài chai được truyền trong nhà bếp của Kat với những thứ cô ấy có trong tay. Sự truyền lửa của cô ấy trở nên phổ biến trong số bạn bè của cô ấy và đó là khi cô ấy bắt đầu khám phá khả năng chia sẻ những ly rượu của mình với tất cả những người yêu thích rượu tequila.

Kat đã ngồi xuống với chị gái Nicole Hantas và bạn Sarika Singh, vẽ ra phạm vi của một nhãn hiệu rượu tequila, và 21 Seeds đã ra đời. Kat không chỉ ghi dấu ấn trong ngành bằng niềm đam mê nghệ thuật chưng cất mà còn tập trung rượu tequila của mình vào vị giác và khẩu vị của phụ nữ trên toàn cầu; đặc biệt là những người tìm kiếm thứ gì đó mạnh hơn một chút nhưng vẫn ngon và sẵn sàng để uống.

Mục tiêu của Kat với 21 Seeds là truyền cảm hứng cho bạn để tập hợp nhóm bạn bè mới và cũ, xuyên biên giới, chia sẻ ý tưởng và kết nối. Nó là mầm mống của một cái gì đó lớn hơn.

8. Yola Jimenez - Công ty Yola Mezcal.

Tình yêu của Yola Jimenez dành cho mezcal bắt đầu từ việc xem ông của cô ấy tạo ra mezcal của riêng mình và tình yêu của ông dành cho nó. Năm 2008, Yola mở một quán bar mezcal ở Thành phố Mexico, nơi cô phục vụ các công thức nấu ăn của ông mình, cùng với các món độc đáo khác. Khi quán bar của Yola phát triển, cô ấy nhận ra mình muốn làm điều gì đó lớn hơn, điều này đã truyền cảm hứng cho cô ấy tiếp quản trang trại mezcal của gia đình mình và biến nó thành hoạt động duy nhất của phụ nữ. Tình yêu của cô dành cho mezcal và tầm nhìn tạo công ăn việc làm và trao quyền cho phụ nữ là những gì đã sinh ra Yola Mezcal. Với sự giúp đỡ từ các cộng sự của cô là Lykke Li và Gina Correll Aglietti, Yola Mezcal bắt đầu phát triển. Cả ba tiếp tục tạo ra việc làm cho phụ nữ, trao quyền cho họ từng chai một.

9. Agi Gajic - Nhà máy bia Sparkke.

Agi Gajic, Head Brewer tại Adelaide’s Sparkke Brewery (một nhà máy bia toàn nữ), là một trong ba nữ chuyên gia nấu bia người Úc dưới 30 tuổi. Trước khi bắt đầu sản xuất bia thương mại, Gajic đã bắt đầu sản xuất bia tại nhà, và nhanh chóng được mời làm trợ lý sản xuất bia. Bằng cách đặt niềm đam mê của mình vào công việc của mình, Gajic đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong thế giới sản xuất bia và tiếp tục làm như vậy bằng cách hợp tác với nhà máy bia toàn nữ. Làm việc với Sparkke, Gajic cũng tập trung vào việc làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và tạo ra một nền tảng rộng lớn hơn cho phụ nữ trong ngành đồ uống.