10 Công ty sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới

10 Công ty sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới.

Rượu là thức uống có cồn phổ biến thứ hai trên thế giới sau bia, và nó là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất. Thị trường rượu vang toàn cầu tạo ra hơn 325 tỷ đô la doanh thu mỗi năm và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ đáng kể 5,8% trong thập kỷ tới. Ngành công nghiệp rượu vang cũng rất đa dạng sản phẩm với nhiều thị trường ngách, cung cấp mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ sở thích về khẩu vị, túi tiền…

Một số thương hiệu rượu vang phục vụ cho những người muốn mua một chai để uống thông thường, Một số thương hiệu khác lại tập trung cho marketing là hoàn hảo nhân các ngày lễ kỷ niệm như Năm mới hay niên vụ nho... Mỗi năm các công ty rượu phát triển và tung ra trung bình 240 nhãn hiệu rượu mới mỗi năm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cập nhật về 10 công ty rượu hàng đầu trên thế giới để bạn có thể hiểu sâu hơn về ngành đồ uống này

1. E & J Gallo. Trụ sở chính: Leuven, Bỉ

Tổng doanh thu hàng năm: 50 tỷ đô la

Cho đến nay, E & J Gallo là công ty rượu lớn nhất thế giới, sản xuất hơn 3% trong tổng số 35 tỷ chai hàng năm của toàn thế giới. Công ty được thành lập từ những năm 1930 nhưng chỉ trong vài thập kỷ gần đây, công ty mới thực sự bùng nổ về độ nổi tiếng và doanh số bán hàng.

Mặc dù tốc độ phát triển nhanh chóng, E & J Gallo vẫn kiên định là một doanh nghiệp gia đình có trụ sở tại California. Công ty này vẫn thuộc sở hữu tư nhân và là nhà sản xuất và phân phối rượu vang, rượu mạnh và các sản phẩm từ nho lớn nhất của California trên toàn thế giới.

E & J Gallo sở hữu hơn 75 công ty con, từ các thương hiệu nổi tiếng lớn như Barefoot Wine đến các công ty có vẻ nhỏ và độc lập như Turning Leaf và Ghost Vines. Sản phẩm chính của họ được làm từ các giống nho Pinot Noir, Chardonnay và Cabernet Sauvignon.

2. Constellation Brands. Trụ sở chính: Victor, New York

Tổng doanh thu hàng năm: 16,028 tỷ USD

Constellation Brands, một gã khổng lồ rượu khác có trụ sở tại Hoa Kỳ, sở hữu 1,7% thị phần trên thị trường rượu vang toàn cầu. Công ty được thành lập tại vùng Finger Lakes của New York. Khu vực này từng là nơi sản xuất rượu vang hàng đầu của đất nước nhưng sau đó đã bị các bang ở bờ biển phía tây vượt qua.

Constellation Brands có hơn 9.000 công nhân và sở hữu hơn 100 thương hiệu liên quan đến rượu, bia và rượu mạnh. Giá trị của công ty đã giảm mạnh trong thời gian bắt đầu đại dịch coronavirus, do lo ngại rằng việc ngừng hoạt động trên toàn quốc sẽ cản trở chuỗi cung ứng rộng khắp của công ty.

Tuy nhiên, những lo lắng này dường như đã được phóng đại phần lớn. Constellation Brands chỉ có một tác động nhỏ đến doanh số bán hàng của họ vào năm 2020 so với những năm trước đó.

3. The Wine Group. Trụ sở chính: Ripon, California

Tổng doanh thu hàng năm: 1 tỷ đô la

The Wine Group được thành lập tương đối gần đây tại California vào năm 1981, nhưng đã phát triển để kiểm soát 1,5% thị phần của thị trường rượu vang toàn cầu. Hầu hết sự hiện diện của công ty hiện tập trung ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, The Wine Group đã và đang mở rộng mạnh mẽ sang Châu Mỹ Latinh kể từ cuối những năm 2000, đặc biệt là vào Argentina, nơi họ đã mua lại một số thương hiệu rượu vang lớn.

Nhiều vườn nho của The Wine Group trên khắp California cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc ngừng hoạt động liên quan đến coronavirus trong năm 2020. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của họ chỉ đạt được một tác động nhỏ và công ty dường như đang ở trong tình trạng có thể phục hồi trong tương lai.

4. Treasury Wine Estate. Trụ sở chính: Melbourne, Úc

Tổng doanh thu hàng năm: 2,06 tỷ đô la

Treasury Wine Estate có trụ sở tại Úc và sản xuất khoảng 1,2% nguồn cung cấp rượu vang của toàn thế giới. Hầu hết các nhà máy bia của công ty có trụ sở tại Úc ở New Zealand. Tuy nhiên, họ cũng sở hữu nhiều công ty ở California, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Âu.

The Wine Estate chứng kiến ​​sự tăng trưởng bùng nổ nhất trong giữa thế kỷ 20 khi nó hợp tác với các nhà máy rượu huyền thoại như Penfold. Cuối cùng, công ty đã gia nhập Fosters Brewing Group, công ty đã cung cấp cho họ nguồn vốn và quyền truy cập vào mạng lưới phân phối trên toàn thế giới, cho phép họ vươn lên thành cường quốc rượu vang toàn cầu như hiện nay.

The Wine Estate liên tục phát triển các giống và nhãn hiệu mới để nhắm mục tiêu đến đối tượng mới và vẫn được ưa chuộng với những nhãn hiệu hiện có. Một ví dụ về những thành công gần đây của họ là nhãn hiệu rượu nổi tiếng 19 Crimes.

Công ty cũng đang tập trung nhiều nỗ lực vào xu hướng rượu Antipodean đang phát triển trong ngành. Mục đích dài hạn của kế hoạch này là phát triển sự hiện diện tại thị trường khổng lồ Trung Quốc vốn đang bùng nổ về tăng trưởng.

5. Viña Concha Y Toro. Trụ sở chính: Santiago, Chile

Tổng doanh thu hàng năm: 920 triệu đô la

Thị trường rượu vang Chile đã hoàn toàn bùng nổ về tốc độ tăng trưởng trong hai thập kỷ qua, một phần lớn là do sự nổi tiếng của nhiều nhãn hiệu rượu vang của Vina Concya Y Toro. Công ty khổng lồ này chỉ sản xuất hơn 1% tổng số rượu vang trên hành tinh với hơn 9.000 mẫu đất trồng nho.

Vina Concha Y Toro được thành lập vào những năm 1880 và có quan hệ với cả giới quý tộc Tây Ban Nha và Chile. Công ty khởi đầu chỉ với một vài thùng nho được vận chuyển qua đại dương từ Bordeaux, Pháp, và kể từ đó đã phát triển thành một cường quốc rượu vang lớn và tiếp tục phát triển nhanh chóng.

6. Castel Freres. Trụ sở chính: Bordeaux, Pháp

Tổng doanh thu hàng năm: 15,87 tỷ USD

Castel Freres khởi đầu chỉ là một nhà buôn rượu khiêm tốn khác ở vùng rượu vang nổi tiếng Bordeaux, nhưng giờ đây đã trở thành một gã khổng lồ rượu vang quốc tế sản xuất hơn 1% toàn bộ nguồn cung của thế giới. Nhiều chuyên gia dự đoán Castel Freres sẽ là đại diện chính của Bordeaux trên thị trường rượu vang Trung Quốc đang phát triển trong vài thập kỷ tới.

Điều này chủ yếu là do công ty đã tích cực mở rộng phạm vi hoạt động trong nước và có hơn 70 năm kinh nghiệm trong việc tiếp thị và phân phối sản phẩm của mình cho người hâm mộ quốc tế.

7. Accolade Wines. Trụ sở chính: Melbourne, Úc

Tổng doanh thu hàng năm: 600 triệu đô la

Accolade Wines sản xuất khoảng 0,97% toàn bộ nguồn cung cấp rượu vang của thế giới và là một trong những công ty rượu vang lớn nhất ở Úc. Công ty được thành lập bởi nhà sản xuất rượu Thomas Hardy, một công ty huyền thoại đã thành lập hầu hết các vùng rượu vang lớn nhất của Nam Úc vào những năm 1850. Hardy’s cũng là công ty sở hữu Casella Wines, hãng sản xuất rượu vang nhập khẩu có thương hiệu Yellow Tail cao nhất của Mỹ.

Nhiều sản phẩm của Accolade Wines vẫn còn dưới nhãn Thomas Hardy và đặc biệt phổ biến ở Vương quốc Anh. Tuy nhiên, họ cũng sở hữu một loạt các nhãn hiệu rượu quốc tế nổi tiếng khác như Banrock Stations, Kumala và Echo Falls.

Mặc dù hầu hết các nhà máy rượu vang và vườn nho của Accolade Wines đều có trụ sở tại Úc, công ty đang nhanh chóng mở rộng hoạt động sang Hoa Kỳ do sự phổ biến của các sản phẩm trong nước. Thương hiệu rượu vang của Accolade Wines được bán ở hơn 80 quốc gia trên toàn cầu.

8. Pernod Richard. Trụ sở chính: Paris, Pháp

Tổng doanh thu hàng năm: 10,74 tỷ USD

Mặc dù Pernold Richard sản xuất ít rượu hơn nhiều ông lớn rượu khác trong danh sách này, Pernod pastis và thương hiệu champagne hàng đầu của Jacob’s Creek của họ có lẽ đã vô cùng quen thuộc với những người uống rượu bình thường. Công ty lần đầu tiên trở nên nổi tiếng nhờ phát minh ra Pernod.

Điều này là do sự phẫn nộ về đạo đức vào cuối những năm 1800 xung quanh absinthe, với báo chí cho rằng thức uống này có thể gây ra bất cứ điều gì từ căng thẳng và điên rồ đến mù lòa và tự bốc cháy.

Pernod đã trở thành một sự thay thế phổ biến vì nó có hương vị tương tự như absinthe nhưng có nồng độ cồn ít hơn và không liên quan đến các tác dụng phụ tương tự. Vào những năm 1990, Pernod Richard đã mở rộng ra ngoài Pernod bằng cách sản xuất nhiều loại đồ uống có cồn, từ rượu mạnh đến rượu sâm panh và nhiều thứ khác.

Công ty được thành lập và hiện có trụ sở tại Pháp. Tuy nhiên, trớ trêu thay, các sản phẩm của họ lại có doanh số tương đối tầm thường trong nước và hầu hết phổ biến trên toàn thế giới. Thương hiệu lớn nhất của họ hiện nay là Jacob’s Creek.

9. Grupo Penaflor. Trụ sở chính: Vicente Lopez, Argentina

Tổng doanh thu hàng năm: 398 triệu đô la

Mặc dù thực tế là sản xuất rượu vang phong phú của Argentina chỉ thực sự có từ vài thập kỷ trở lại đây, nhưng đồ uống từ khu vực này thường đứng đầu trong các cuộc thi và nếm rượu vang quốc tế.

Mặc dù có nhiều biến số đang diễn ra, nhưng một trong những yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công này là do sự hiện diện cự thạch của Grupo Penaflor.

Công ty là huyền thoại ở khả năng nhận ra những người trồng nho và vườn nho đầy hứa hẹn và mua lại chúng cho chính họ trước khi chúng bị phát hiện bởi bất kỳ ai khác.

Grupo Penaflor đã sử dụng chiến lược này để mở rộng ra hơn 6.000 mẫu vườn nho chính ở Mendoza, Catamarca và San Juan.

10. Fecovita Co-op. Trụ sở chính: Buenos Aires, Argentina

Tổng doanh thu hàng năm: 280 triệu đô la

Fecovita Co-op là một tập hợp của nhiều nhóm sản xuất rượu khác nhau có trụ sở tại vùng Mendoza của Argentina, cùng nhau tạo ra chỉ dưới 1% tổng doanh số bán rượu trên thế giới. Phần lớn thành công của các hợp tác xã là do họ luôn tập trung vào việc phát triển các công nghệ và kỹ thuật mới để sản xuất rượu đặc biệt, cũng như việc mua lại các thiết bị hiện đại của họ. Fecovita Co-op sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Toro, chiếm hơn 1/5 tổng doanh số bán rượu ở Argentina.